Khoa Khám Bệnh và nét đẹp trong ứng xử, trả lại tài sản cho người đánh mất
Nhận thức được việc thực hiện văn minh trong giao tiếp là một việc làm cần thiết không chỉ một sớm một chiều, Khoa Khám Bệnh đã thường xuyên liên tục đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục các nội dung trong quy tắc ứng xử đến các nhân viên y tế.

Nghệ thuật giao tiếp, ứng xử là nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc được gìn giữ và lưu truyền từ đời này sang đời khác, là sức mạnh nội sinh, mạch nguồn nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi người. Đặc biệt đối với ngành y tế - nghề trị bệnh cứu người, lấy y đức làm đầu thì giao tiếp, ứng xử lại càng có vai trò quan trọng. Nó được thể hiện qua thái độ, phong cách ứng xử văn minh, phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao, luôn lấy người bệnh làm trung tâm trong quá trình khám, chữa bệnh. Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mục tiêu hoạt động của Ban lãnh đạo và các cán bộ, nhân viên Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh đặc biệt quan tâm, thực hiện từ khi thành lập đến nay.

 

Nằm ở tầng 1 - khu nhà A - Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh, nơi tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên chính là Khoa Khám Bệnh. Khoa Khám bệnh được xem như là bộ mặt của bệnh viện, là vị trí có tác động mạnh mẽ tới tâm lý bệnh nhân khi đến khám và điều trị. Mặc dù tất cả bệnh nhân đều đến khám bệnh, nhưng chỉ có một số lượng nhất định cần phải vào viện điều trị. Vì thế ngay từ khâu gặp gỡ, đón tiếp ban đầu cho tới việc khám, điều trị, chăm sóc… đều cần sự khéo léo, chân thành của nhân viên y tế để tạo sự thoải mái cho bệnh nhân. Mỗi cán bộ, y bác sỹ, nhân viên của Khoa Khám Bệnh đã không những luôn rèn luyện kỹ năng giao tiếp, biết cách kiềm chế cảm xúc mà còn phải thường xuyên thực hành xử lý tình huống phát sinh trong quá trình giao tiếp với mục tiêu cuối cùng là hướng tới sự hài lòng của nhân dân.

Trong những năm vừa qua, văn hóa nhặt được của rơi, trả người đánh mất vốn là một nét đẹp của cuộc sống đã được lan tỏa sâu rộng ở các cơ sở y tế. Ở xã hội hiện nay, khi đâu đó tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và làm hủy hoại đạo đức con người, khi lòng tốt bị " đánh cắp", thì việc trả lại tài sản cho người đánh mất càng trở nên đáng quý trọng.Thế nên mỗi khi nhặt được ví tiền hay điện thoại di động, ý thức được tài sản đánh mất là mồ hôi, nước mắt, công sức của người bệnh, mỗi cán bộ bác sĩ, điều dưỡng khoa đều đã xác nhận thông tin và liên hệ trả lại cho người đánh mất. Bên cạnh đó là sự ân cần hỏi han, hướng dẫn tận tình người bệnh để làm thủ tục nhanh và chính xác, xem bệnh nhân như người thân, tiếp thêm động lực cho họ để yên tâm khám chữa bệnh. Những việc làm tử tế này của các nhân viên Khoa không chỉ thể hiện nét đẹp trong cuộc sống mà còn gieo vào lòng mỗi người dân về niềm tin, về tình người trong xã hội.

Nhận thức được việc thực hiện văn minh trong giao tiếp là một việc làm cần thiết không chỉ một sớm một chiều, Khoa Khám Bệnh đã thường xuyên liên tục đẩy mạnh công tác truyền thông, giáo dục các nội dung trong quy tắc ứng xử đến các nhân viên y tế. Nhận thức là vấn đề hết sức quan trọng, song điều quan trọng hơn là Khoa đã chuyển nhận thức vào hành động thực tiễn trong công việc hằng ngày để mỗi bệnh nhân khi đến khám chữa bệnh vừa là khách hàng, vừa là ân nhân của bệnh viện. Bởi vì “người bệnh là sếp của chúng ta, chúng ta hãy phục vụ tốt để sếp không những trả lương mà còn muốn thưởng”.



Với những gì đã đạt được về thành tích khám chữa bệnh và nét đẹp về văn hóa ứng xử, lấy chuyên môn làm trọng, đặt y đức làm đầu, Khoa Khám Bệnh sẽ luôn luôn là địa chỉ tin cậy để người dân gửi gắm và trao trọn niềm tin mỗi khi đến Bệnh viện đa khoa thành phố Hà Tĩnh.
 

TTBV

 
Top